ลบ Shared Documents ออกจาก My Computer



ลบ Shared Documents ออกจาก My Computer อันนี้สำหรับคนใช้เครื่อง ทำงานคนเดียวไม่ แช่ไฟล์กับเครื่องอืนๆในระบบ lan หรือ นอกวงแลน หรือทางเน็ค เพื่อกันพวก hacker มาลวงตับ และทำให้ระบบทำงานได้เร็วขึ้น เน็คแรงขึ้นเพราะไม่มีการแชร่ในระบบ และภายนอกบ้าน

บางท่านคงไม่เคยใช้ประโยชน์จากโฟลเดอร์นี้เลยครั้งอยากลบก็ลบเหมือนโฟลเดอร์ทั่วๆไปไม่ได้ รกตาเป็นบ้าดังนั้นเรามาดูวิธีลบมันออกไปกันดีกว่า

ก่อนอื่นให้ไปที่ Start>Run แล้วพิมพ์ regedit
จากนั้นให้เลือกที่
HKEY_LOCAL_MACHINE-->Software-->Microsoft-->Windows-->Current-->Version
-->Explorer-->MyComputer-->NameSpace-->DelegateFolders

จากนั้นให้มองหาคีย์ {59031a47-3f72-44a7-89c5-5595fe6b30ee}
ลบคีย์ที่ว่านี้ออกไปซะ Restart เครื่องใหม่ซะ
Shared Documents ก็จะหายไปจาก My Computer
By KnifeRAin

และให้ไปยกเลิกที่ Floder Option ออกด้วย