ปรับแต่ง คอร์ CPU ให้ทำงานเต็ม


จากรูปเราเรียกออกมาได้หลายวิธี แต่แนะนำให้ 2 วิธี
1. ให้เรากด Ctrl+Alt_Del  จะได้หน้าต่างนี้ออกมา WinXP Win7 Win8 จะออกตอนแรกไม่เหมือนกัน
2. Right-Click Taskbar ถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเปิด Windows Task Manager เพียงแค่คลิกขวา ที่ taskbar และเลือก Start Task Manager


  เมื่อเปิดออกมาแล้ว ก็มาช่อง CPU Usage History  ว่าทำงานกี่ช่อง ถ้าเครื่องเราเป็น แบบ 4 คอร์ ก็ต้องมี 4 ช่องกราฟ แต่ถ้ามี 2 แสดงว่า CPU คุณทำงานไม่เต็ม ให้เราไปเปิดเพิ่มได้ หรือถ้าเราไม่รู้ว่าเครื่องเรามีกี่คอร์ ให้เราเปิด Device Manager ออกมาแล้วดูตามรูป เครื่องรุ่นใหม่ มักเป็นแบบ 4 คอร์เสียส่วนใหญ่


การเปิดคอร์ที่เหลือ
1. ให้เข้าที่ msconfig

จากนั้นก็ให้ไปที่ดังรูปนี้ แล้วเอา เครื่องหมายถูกออก แล้ว restar เครื่องใหม่ แล้วกับมาที่หน้านี้ใหม่ ให้มาคถูกกลับ เราจะเห็นมีมาเพิ่ม แล้วเราก็ Restar ใหม่อีกครั้ง ก็เป็นการเสร็จการ Set




ขอควร ทำการปรับคอร์ จะทำให้เกิดความร้อน ถ้าเป็น notebook อย่าปิดช่องระบายอากาศ